พิธีเททองหล่อหลวงพ่อพระพุทธโสธร หน้าตัก 60 นิ้ว พระเกจิคณาจารย์เมืองปทุมธานี นั่งปรกอธิฐานจิต

0
48

พระเกจิคณาจารย์เมืองปทุมธานี พระราชสุทธิธรรมาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี พระราชสิริวัชรรังสี รองเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดชินวราราม พระครูโสภณภัทรเวทย์ (พระอาจารย์อ๊อด) เจ้าคณะอำเภอลำลูกกา เจ้าอาวาสวัดสายไหม พระครูสุนทรคุณาธาดา เจ้าอาวาสเจดีย์หอย พระสงฆ์สมณศักดิ์ขึ้นนั่งปรกอธิฐานจิต ทำพิธีบวงสรวงเททองหล่อหลวงพ่อพระพุทธโสธร หน้าตัก 60 นิ้ว (จำลอง) ณ มณฑลพิธี วัดเทพสรธรรมาราม (หลวงปู่สรวง) ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2567 เวลา 10.09 น. เพื่อที่จะอัญเชิญไปประดิษฐาน ณ มหาวิทยาลัยปทุมธานี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด ครบ 76 ปี ของ ดร.ชนากานต์ ยืนยง อธิการบดีมหาวิทยาลัยปทุมธานี

โดยมี พระราชวรเมธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี (ธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ เป็นประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ พระวัชรญาณมุนี วิ. เจ้าคณะตำบลบางปรอก (ธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมาราม ประธานดำเนินงานฝ่ายสงฆ์
และมี ดร.ชนากานต์ ยืนยง อธิการบดีมหาวิทยาลัยปทุมธานี และผู้รับใบอนุญาตสถาบันการศึกษาในเครือ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีเททองหล่อหลวงพ่อ พระพุทธโสธร จำลอง หน้าตัก 60 นิ้ว โดยมี หม่อมราชวงค์ โสรัจจ์ วิสุทธิ และแขกผู้มีเกียรติเดินทางมาเข้าร่วมพิธีกันจำนวนมาก บรรยากาศในพิธีช่วงเวลา 09.00 น. พิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยพระสงฆ์สมณศักดิ์สวดเจริญชัยมงคลคาถา จากนั้นเวลา 10.09 น. พิธีเททองหล่อหลวงพ่อ พระพุทธโสธร หน้าตัก 60นิ้ว โดยพระเกจิคณาจารย์ขึ้นนั่งปรกอธิฐานจิตจนเสร็จสิ้นพิธีฯ ซึ่งลูกศิษย์จะได้อันเชิญองค์หลวงพ่อพระพุทธโสธร ไปประดิษฐาน ณ มหาวิทยาลัยปทุมธานี ต่อไป

หลังเสร็จพิธีเททองหล่อพระพุทธโสธร หม่อมราชวงค์ โสรัจจ์ วิสุทธิ (คุณชายแจ๊ด) ได้กล่าวเชิญชวนศาสนิกชนผู้ที่มีความศรัทธาพระราหูเทพนพเคราะห์ ว่า หม่อมฯเป็นลูกศิษย์ของเจ้าคุณเทียนชัย วัดเทพสรธรรมาราม จ.ปทุมธานี ท่านมีความตั้งใจที่จะหล่อพระราหูเทพนพเคราะห์องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีความสูง 3.9 เมตร ความกว้าง 3.40 เมตร เป็นพระราหูเทพนพเคราะห์ ที่องค์ใหญ่โตมาก ตบแต่งประดับด้วยอัญมณีที่สวยมาก โดยจะทำพิธีพุทธาภิเษกหล่อองค์พระราหูเทพนพเคราะห์ ในวันพุธที่ 30 ตุลาคม 2567 เวลา 19.19 น. ณ มลฑณ วัดเทพสรธรรมาราม จ.ปทุมธานี ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชน ผู้ใหญ่ในบ้านเมือง และพระภิกษุสงฆ์ จะเดินทางมาร่วมพิธีจำนวนมาก ส่วนผู้มีจิตศรัทธาที่เห็นว่าควรจะหล่อพระราหูเทพนพเคราะห์เพราะพระราหูเทพนพเคราะห์เป็นพระที่คุ้มดวงชะตาและพระกษัตริย์ทั้งหมดคุ้มชีวิตของเราด้วยว่าชีวิตจะดำเนินไปในทางที่ดีหรือไปในทางที่ต้องทำอะไรให้ดียิ่งขึ้นเพราะฉะนั้นพระราหูเทพนพเคราะห์ก็จะช่วยดลบันดาลให้ทุกท่าน มีความสุข ความเจริญ และถ้าอยากรวย อยากมีกิจการที่รุ่งเรือง ต้องหล่อพระราหูเทพนพเคราะห์อมจันทร์ พระราหูเทพนพเคราะห์อมจันทร์องค์ที่มีความสูง 3.9 เมตรองค์นี้งามซึ่งไม่แพ้วัดใด ประชาชนที่ขับรถบนทางด่วนก็จะเห็นความสวยงามองค์พระราหูเทพนพเคราะห์ ที่จะประดิษฐานอยู่บนยอดวัดหลวงปู่สรวง หรือวัดเทพสรธรรมราม ที่เป็นไฮไลฟ์อีกแห่งจังหวัดปทุมธานี
ประชาชนที่มีความศรัทธาและเชื่อมั่นก็จะไม่มีอะไรที่ไม่ดีก็จะมีแต่สิ่งดีๆ เพราะว่าได้มาหล่อพระราหูเทพนพเคราะห์ และได้มาอธิฐานในพิธีบวงสรวง ขอเชิญให้มาร่วมบุญกันเยอะๆ ทางวัดมีที่จอดรถเป็นพันคัน สำหรับท่านที่อยากจะร่วมบุญกุศล ขอแนะนำให้มาร่วมทำบุญกันในวันพิธีกับทางวัดตามอัธยาศัยมาทำบุญกับพระกับวัดเองจะได้บุญกุศล
สำหรับ หลวงพ่อโสธร หลวงพ่อโสธร หรือ หลวงพ่อพระพุทธโสธร เป็นพระพุทธรูปองค์สำคัญของจังหวัดฉะเชิงเทรา มีพุทธลักษณะ เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ มีพระอิริยาบถนั่งขัดสมาธิราบ พระชงฆ์ขวาทับพระชงฆ์ซ้าย พระหัตถ์ขวาทับพระหัตถ์ซ้าย ซึ่งวางซ้อนกันอยู่บนพระเพลา ที่มีส่วนสูงถึง 6 ฟุต 7 นิ้ว ปัจจุบัน ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งมีประชาชนเดินทางไปกราบไห้วขอพร ขอโชคลาภ ตลอดทั้งปี