ปทุมธานี สืบปากคลองรังสิต รวบโจรลักทรัพย์ของกลางจำนวนมากก่อคดีอื้อ

0
94

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 ส.ค.67 ที่สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.เนติ รุ่งแสงฟ้าอรุณ รองผกก.สอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต พ.ต.ท.ชัยรัตน์ แย้มวงษ์ รองผกก.สส.สภ.ปากคลองรังสิต พ.ต.ท.นิติธร ศุภชัยวรกุล สว.สส.สภ.ปากคลองรังสิต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ปากคลองรังสิต แถลงข่าวจับกุมนายเมธี หรือนก เกตุทอง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/ 61 ซอยพหลโยธิน 54/1 แยก 2-2-2 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลาง รถจยย.ยามาฮ่า มีโอ ทะเบียน ขณ 8831 กทม. รองเท้าผ้าใบ นาฬิกาข้อมือยี่ห้อหรู ธนบัตรสะสม เหรียญสะสม โทรศัพท์มือถือ น้ำหอม และของกลางอีกหลายรายการ รวมมูลค่าประมาณ 2,500.000 บาท โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุมได้ที่บ้านพักย่านสายไหม กรุงเทพมหานคร
พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า พ.ต.ท.นิติธร ศุภชัยวรกุล สว.สส.สภ.ปากคลองรังสิต พร้อมชุดสืบสวนหลังได้รับทราบว่ามีผู้เสียหายส่วนมากอยู่ในหมู่บ้านเมืองเอกได้มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิตว่า มีคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้านพักตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2567 ที่ผ่านซึ่งมีผู้เสียหายจำนวนหลายคน
จากการที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ จนทราบตัวคนร้ายจึงได้ขอหมายค้นศาลอาญารัชดาฯ เข้าค้นบ้านเลขที่ 73/61 ซอยพหลโยธิน 54/1 แยก 2-2-2 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ตรวจค้นพบของกลางจำนวนมากอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวและพบนายเมธี เกตุทอง ผู้ต้องหาอยู่ในบ้านด้วยซึ่งขณะนี้ได้มีผู้เสียหายเข้ามาดูของกลางบ้างแล้วขณะนี้อยู่ในระหว่างการขยายผลตรวจยึดของกลางและตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาเคยก่อเหตุลักทรัพย์ตั้งแต่ปี 48 และถูกจับกุมในหลายพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล 8 คดี ข้อหาลักทรัพย์ต้องโทษในเรือนจำ 24 ปีและพ้นคุกออกมาปี 63 ก็ไม่เข็ดตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ โดยพฤติการณ์จะทำทีวิ่งออกกำลังกายช่วงค่ำตามหมู่บ้านหากเห็นบ้านหลังไหนปิดไฟไม่มีคนอยู่ปิดบ้านไว้ก็จะเข้าก่อเหตุลักทรัพย์และเอาทรัพย์ไปขาย เบื้องต้นแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนโดยทำลายสิ่งกีดขวางและใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะในการก่อเหตุดำเนินคดี