ปทุมธานี ตำรวจคลองหลวง รวบสองหนุ่มขนยาบ้า 1,340.000 เม็ดลงภาคใต้

0
52

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2567 พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.สิงหา เฟื่องแก้ว สว.จร.สภ.คลองหลวง ร.ต.อ.กันตพัฒน์ ปัสสา รองสว.จร.สภ.คลองหลวง ว่าขณะนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.คลองหลวง ออกปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร ช่องทางคู่ขนาน ถนนพหลโยธิน บริเวณ กม.ที่ 43+200 ปากทางเข้าถนนสีขาว ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบรถยนต์ต้องสงสัยสีดำ ยี่ห้อ โตโยต้า วิช หมายเลขทะเบียน กอ 125 นครศรีธรรมราช สังเกตพบป้ายทะเบียนไม่ตรงกับป้ายภาษีหน้ารถหมายเลขทะเบียน กบ 8166 นครศรีธรรมราช และภาษีหมดอายุปี 2566 จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบและเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบชายสองคนนั่งมาอยู่ในรถมีพิรุธและเมื่อตรวจท้ายรถพบกระสอบรรจุ ยาเสพติด จำนวน 3 กระสอบ มียาเสพติดประเภท (ยาบ้า) จำนวน 134 เม็ด รวมจำนวน ยาบ้า 1,340,000 เม็ด จึงได้จับกุมชายทั้งสองคนพร้อมของกลางนำมาที่ สภ.คลองหลวง
จากการสอบสวนทราบชื่อ นายวิษณุ อายุ 39 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี (คนขับ) และนายสุทัศน์ อายุ ปี ชาวจ.สุราษฎร์ธานี เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มาจากสุราษฎร์ธานี เดินทางไปรับยาเสพติดที่ จ.สระบุรี ตามคำสั่ง บังเจ๊ก ไม่ทราบชื่อจริงอยู่ฝ้่งประเทศเพื่อนบ้าน ให้ไปขนยาบ้าไปส่งปลายทางที่นครศรีธรรมราช ได้รับค่าจ้างครั้งละหมื่นบาท
ด้าน พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ตั้งจุดตรวจเสี่ยงตามที่ได้วิเคราะห์กันไม่ว่า จะเป็นเส้นทางของยาเสพติดและอุบัติเหตุจราจร สุดท้ายกระทั่งจับกุมผู้ต้องหาขนยาเสพติดไว้ได้พร้อมของกลาง และนี่คือคำตอบที่ประชาชนหลายคนถามว่า ด่านตำรวจมีไว้ทำไม และนี่คือการสกัดจับผู้กระทำความผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นยาเสพติด หรือการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม เรื่องการป้องกันอุบัติเหตุทางท้องถนน
ร.ต.อ.กันตพัฒน์ ปัสสา รอง สว.จร.สภ.คลองหลวง กล่าวว่า ขณะตั้งด่านตรวจเราพบรถยนต์คันที่ถูกจับกุมขับเข้าด่านพบแผ่นป้ายภาษีขาด จึงได้เรียกหยุดเพื่อขอตรวจสอบโดยผู้ขับขี่มีพิรุธทันทีพร้อมเสนอให้สินบน เจ้าหน้าที่ตำรวจทันที จึงขอตรวจค้นพบยาเสพติดบริเวณด้านท้ายจำนวนมาก จึงทำการจับกุมตัวและประสานผู้บังคับบัญชาให้รับทราบ
ช่วงบ่ายวันเดียวกัน พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้เดินทางมาสอบสวนผู้ต้องหาพร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งสืบสวนขยานผลจับขบวนการค้ายาเสพติดมาดำเนินคดีทางกฎหมาย