คนดัง “นักการเมือง-ศิลปิน-นักธุรกิจ” แห่เรียน “The Media” รุ่น 5 เพียบ

0
359

วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ที่ เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท ชั้น 19 กรุงเทพฯ พล.ต.อ.ดร.ณัฐธร เพราะสุนทร กรรมการ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม เป็นประธานเปิดงานปฐมนิเทศ หลักสูตร The Media (New Era) รุ่นที่ 5 โดยมี นางสาวชุติพันธุ์ ลิมปะพันธุ์ นายกสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายสมชาย จรรยา นางสาวเจนกิจ นัดไธสง นางปัทมาภรณ์ ธรรมทัต คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ร่วมงาน

สำหรับหลักสูตร The Media บริหารหลักสูตรโดย ดร.ธีรพล มั่นพิริยะกุล ผอ.หลักสูตร The Media และสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ร่วมกันพัฒนาหลักสูตร The Media ขึ้น เพื่อเสริมทักษะการใช้สื่อทั้ง online/ offline เพื่อการดำเนินธุรกิจ และการวางแผนกลยุทธ์ ที่ได้เรียนรู้จากผู้สร้างสื่อและผู้ใช้สื่อที่ประสบความสำเร็จตัวจริง ทั้งในวงการวิทยุโทรทัศน์ ในวงการ Social media และ Influencer ที่มีชื่อเสียงชั้นนำภาครัฐ ภาคธุรกิจ

นอกจากเนื้อหาทฤษฎีแล้ว ยังเน้นการเรียนรู้ผ่านการลงมือทำจริง ตามโจทย์จริงที่จะได้รับจากหลักสูตร เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรม สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากหลักสูตรสามารถนำไปปฎิบัติจริงได้อย่างเป็นรูปธรรม ในการสร้างยอดขายสินค้าและบริการ สร้างการรับรู้และเสริมสร้างภาพลักษณ์องค์กร อย่างมีประสิทธิภาพทันสมัย และถูกกฎหมาย อย่างมีจริยธรรม นอกจากนี้ยังมีการศึกษาดูงานนอกสถานที่ ที่จะทำให้เข้าใจกระบวนการทำงานตั้งแต่ต้นจนจบในภาพรวมอีกด้วย

หลักสูตร The Media (New Era) รุ่นที่ 5 มีผู้อบรมที่มีชื่อเสียงหลากหลายวงการ อาทิ แวดวงการการเมือง พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง สมาชิกวุฒิสภา นายประภัตร โพธสุธน อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ โฆษกพรรคชาติไทย นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร แวดวงธุรกิจ นายสุระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด แวดวงบันเทิง มนัสวิน นันทเสน หรือ ติ๊ก ชิโร่ นักร้อง ,วิรายา ภัทรโชคชัย หรือ จีน่า เดอะเฟซ ,อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล หรือ กรีน AF5